Mục tiêu thương mại hai chiều hàng năm đạt 2 tỷ đô la trong tương lai.
Doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm trong 120 gian hàng tại Hội chợ Thương mại Việt Nam-Lào (VIETLAO EXPO 2023) là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn nhất do Bộ Công Thương hai nước đồng tổ chức và được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn của Lào từ ngày 29/7- 31.
Các sản phẩm trưng bày đa dạng, bao gồm dược phẩm và thiết bị y tế, nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến, may mặc, thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí nội ngoại thất, nhựa và sản phẩm tiêu dùng.
Các giao dịch kinh doanh và các hội nghị kết nối kinh doanh trực tiếp và trực tuyến đã được tổ chức tại hội nghị của hội chợ.
Hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch.
Thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Lào đạt 1,63 tỷ USD vào năm 2022, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đạt tổng cộng 835 triệu đô la trong nửa đầu năm 2023, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hai nước đặt mục tiêu đạt giá trị thương mại hàng năm là 2 tỷ USD trong tương lai.
Nguồn: Vietnamese enterprises introduce products in Laos – Vietnam Economic Times | VnEconomy