Đến nay, Việt Nam đã chính thức được cấp phép xuất khẩu 6 loại hoa quả tươi sang Hoa Kỳ gồm xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng của trái cây Việt khi có tới 332 triệu khách hàng với thu nhập đầu người cao và xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định, hệ thống phân phối tại Hoa Kỳ đa dạng, nhiều kênh, hiện đại, mở ra nhiều cơ hội tiêu thụ. Tính đa dạng và cởi mở trong văn hóa Hoa Kỳ luôn khiến người tiêu dùng muốn trải nghiệm sản phẩm mới, mở ra cơ hội cho các loại rau quả đặc sản từ vùng nhiệt đới của Việt Nam. Mặt khác, tỷ trọng nhập khẩu hàng rau quả của Hoa Kỳ từ Việt Nam vẫn ở mức thấp là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường này trong thời gian tới.
Hung Hau Foods từ lậu đã nhận định, Mỹ là thị trường tiềm năng để Hung Hau đẩy mạnh xuất khẩu. Tính đến 2022, Hung Hau Foods đã có những thành quả đáng kể ở thị trường Mỹ khi doanh thu xuất khẩu trái cây đông lạnh từ thị trường này tăng đều qua các năm, doanh thu năm 2021 đạt gần 1.3 triệu USD tăng 126% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm một phần lớn trong tổng doanh thu của Hung Hau Foods.
Không dừng lại ở đó, Sau khi nhận định được mặt hàng chủ lực đẩy vào thị trường này là Thanh Long đỏ. Hung Hau Foods đã có những chiến lược kinh doanh nhằm đẩy mạnh mặt hàng này vào Mỹ thông qua việc phủ rộng quảng bá hình ảnh tại cái hội chợ, kênh thương mại điện tử. Hung Hau đang ráo riết chuẩn bị nguồn hàng dự trữ cho đợt cao điểm, không ngừng nâng cao chất lượng để phù hợp với tiêu chí thị trường này.